“ĐẾN THĂM BỆNH VIỆN MẮT HỒNG SƠN" - Một chia sẻ đến từ nhà báo có bút danh - CAO BỘI TRANG

“ĐẾN THĂM BỆNH VIỆN MẮT HỒNG SƠN"

Được biết Bệnh Viện Mắt Hồng Sơn mới được cấp phép hoạt động tại 709 Giải Phóng, Quận Hoàng Mai, là người trong ngành Y tôi háo hức với tư cách một bệnh nhân đến khám để tìm hiểu:

Giữa phố phường đông đúc, trên con đường từ bến xe Giáp bát, chạy về trung tâm Hà nội, một tòa nhà 6 tầng ngay mặt đường, lộng lẫy đèn trang trí và biển hiệu Bệnh Viện Mắt Hồng Sơn nổi bật lên vào ban đêm thu hút sự quan tâm của mọi công dân. Tại trước cửa bệnh viện đang ở vào đợt toàn thành phố chống dịch Covid-19, nên bệnh viện đã áp dụng 5K, và đường qui định riêng biệt cho người đến khám cũng được thực hiện nghiêm khắc. Sau khi được ông bảo vệ nhiệt tình hướng dẫn tôi đưa xe vào khu hầm miễn phí và lên thang máy tới quầy lễ tân.

 

Bệnh viện Mắt Hồng Sơn 709 Giải Phóng Hà Nội

Trụ sở

Quầy lễ tân Bệnh viện Mắt Hồng Sơn

Quầy lễ tân 

Quầy kính mắt

Quầy kính mắt

Được hướng dẫn lấy số tại một máy to đẹp đặt ngay cửa ra vào, tôi được sự tiếp đón niềm nở của mấy bạn nữ xinh đẹp,mũ áo hồng, đeo biển tên sáng trên áo, giúp làm thủ tục nhanh chóng để vào khám.

Mọi người có thể chọn khám với Giám đốc TS,BSCC Võ Văn Phi, hoặc Ths.BS Phó Gíám đốc Lê Quang Trung, và TS,BS Lê Thúy Quỳnh.., để được khám một cách nhanh chóng, còn nếu muốn khám PGS.TS.BSCC Cung Hồng Sơn, hiện đang là Phó Giám Đốc Bệnh Viện Mắt Trung Ương, Nguyên Phó Chủ Tịch Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt nam, thì bạn đến ngoài giờ hành chính từ 17 giờ ngày thường, và từ 7.30 các ngày Thứ 7 và Chủ nhật.

Nếu chưa vội, bạn có thể ngồi nghỉ, dùng kẹo, trà túi, hoặc cà phê tan miễn phí tại cây nước nóng lạnh, và xem khu vực này có Quầy kính thuốc với hình ảnh trang trí đẹp mắt như mời gọi. Quầy thuốc đầy đủ thuốc với giá phải chăng, và Phòng cấp cứu với đầy đủ trang thiết bị cần thiết sẵn sàng cho mọi trường hợp cấp cứu làm yên tâm người bệnh khi đến.

Trước lúc khám, ta phải đo nhãn áp không tiếp xúc, và đo thị lực tại một căn  phòng thoáng đãng, có máy móc hiện đại và các kỹ thuật viên trẻ, chuyên khoa mắt thực  hiện, sau đó được được chuyển hồ sơ tới Bác sĩ khám.

Được kỹ thuật viên dẫn theo thang máy lên tầng 3 ( chú ý trong thang máy đều có gương và camera theo dõi mọi sự cố xẩy ra trong lúc vận hành ) vào các Phòng chuyên môn ở tầng này có Phòng tập nhược thị, Phòng chẩn đoán hình ảnh, và các Phòng tiểu phẫu, Phòng xét nghiệm sinh hóa-huyết học, Phòng xét nghiệm vi sinh, ở đây bạn được lấy máu bằng kim nhỏ, không đau, hút chân không vào ống nghiệm, người nhà đi theo cũng cần kiểm tra xét nghiệm Covid cùng người bệnh….Phòng nào cũng đẹp, sáng sủa, sạch sẽ với những nhân viên chuyên môn dễ mến.

Để chẩn đoán được chính xác hơn, bạn được đưa vào phòng chẩn đoán hình ảnh với các máy móc trang thiết bị hiện đại, mà hiện nay chưa có  Bệnh viện nào trong cả nước có đầy đủ máy móc như ở Bệnh Viện Mắt Hồng Sơn:

- Đo công xuất thủy tinh thể nhân tạo bằng máy IOL Master 700- Đức

- Máy chụp ảng võng mạc OCT- Angiography- Nhật

- Máy chụp bản đồ giác mạc Sirius- Đức

- Máy điều trị giác mạc chóp Cross Linking- Đức

- Máy đo thị trường MonCV- Pháp

- Máy Laser quang đông võng mạc-Nhật 

- Máy Laser YAG - Nhật

- Máy siêu âm AB - Nhật

- Máy đo khúc xạ tự động - Nhật

phòng chức năng

Phòng chẩn đoán hình ảnh

Bảng chụp võng mạc tại Bệnh viện Mắt Hồng Sơn

Bảng chụp võng mạc

Khám và tư vấn với PGS Cung Hồng Sơn

Khám và tư vấn với PGS Cung Hồng Sơn

Tất cả các máy trên đều mới sản xuất ở nước ngoài năm 2020... làm mình hoa cả mắt vì mình là cán bộ ngành Y “ngoại đạo”. Sau khi được cầm kết quả trong đó có một bảng ảnh chụp mầu về đáy mắt rất đẹp, (vì mình là ngành y nhưng thuộc chuyên khoa khác nên chẳng hiểu gì cho lắm về các ảnh này ), sau đó được chuyển sang Bác sĩ khám, tư vấn.

Nếu ai cần mổ Cận thị hoặc Đục thủy tinh thể, Cắt dịch kính, Bong võng mạc, Màng trước võng mạc, Lỗ hoàng điểm….là các phẫu thuật phức tạp thì được dẫn lên tầng 4, là khu đặc biệt nghiêm ngặt về vô trùng.

Từ bên ngoài đã có ngăn cách bằng 2 lớp cửa, bên trong là cửa kính có khóa từ với mã số hóa chỉ những nhân viên đặc biệt mới ra vào được, người nhà đi theo phải ngồi chờ ở hàng ghế tựa có đệm ở bên ngoài. Trong tầng này là các vật dụng sau mổ có đường hành lang đi riêng ra ngoài.

Ôi ! khi được phép vào thăm các phòng ở đây thật phức tạp, nào thay giầy dép từ ngoài cửa, thay quần áo, mũ mạng…cửa kính ra vào trong suốt tý nữa thì đập cả đầu vào kính, phải chờ mở mã số để mở cửa…Vào phòng mát lạnh vì nhiều điều hòa và máy lọc không khí, đèn sáng choang, máy lớn máy nhỏ đầy phòng, 

Hệ thống máy, có máy hàng mấy chục tỷ mang về từ Thụy sỹ, Đức, Mỹ, Nhật…Như hệ thống máy Laser Excimer Phẫu thuật tật khúc xạ: máy Laser Excimer và máy Laser Femtosecond phẫu thuật Femto và Smile. Máy gây mê Datex-Omeda, Máy Laser YAG nhãn khoa, Máy quang đông võng mạc, Máy Camera nội nhãn để phẫu thuật dịch kính, võng mạc… mà nghe thấy các bác sĩ nhãn khoa  cũng phải ngạc nhiên vì một bệnh viện tư nhân có thể thực hiện được phẫu thuật phức tạp đến như vậy, vì hiện nay ở Hà nội chỉ duy nhất Bệnh Viện Mắt Hồng Sơn là bệnh viện tư nhân duy nhất có thể tiến hành được các  phẫu thuật chuyên sâu về dịch kính võng mạc.

Mổ đục thuỷ tinh thể tại Bệnh viện Mắt Hồng Sơn

Mổ đục thuỷ tinh thể

Mổ dịch kính - võng mạc tại Bệnh viện Mắt Hồng Sơn

Mổ cắt dịch kính

Mổ mắt cận tại Bệnh viện Mắt Hồng Sơn

Mổ mắt cận thị 

Điều đó chứng tỏ  khu vực này đã được đầu tư khá lớn để phục vụ nhân dân, và còn liên kết chặt chẽ với các kỹ sư và phẫu thuật viên nước ngoài trong quá trình điều tri và phẫu thuật cho người bệnh. Sau mổ được săn sóc chu đáo tại phòng hồi tỉnh và ở khu vực hậu phẫu để phòng chống lây nhiễm .

Nghe nói lại, thì khi thẩm định cấp phép, Bộ Y tế rất quan tâm đến khu vực này và Bệnh viện đã củng cố, đáp ứng được các tiêu chuẩn mà Đoàn thẩm định của Bộ yêu cầu.

Không thể nói hết được các công việc tai nghe mắt thấy trong dịp thăm Bệnh Viện Mắt Hồng Sơn, tôi chỉ có thể cảm ơn sự nhiệt tình và lòng yêu nghề của nhà đầu tư đã bỏ công sức của cải để thành lập một Bệnh viện mắt hiện đại, có tầm cỡ như vậy để góp phần phục vụ nhân dân. Qua chuyến đi thăm tôi cũng được người bệnh cho biết rất tín nhiệm và hài lòng về kết quả điều trị và tinh thần phục vụ của các PGS,TS,BS và nhân viên y tế của Bệnh Viện Mắt Hồng Sơn.

Xin chúc cho Bệnh viện ngày càng phát triển với sự tin yêu của người bệnh trong cả nước.

CAO BỘI TRANG
09/2021

Chia sẻ