"THẦN TỐC! THẦN TỐC HƠN NỮA! "

"THẦN TỐC! THẦN TỐC HƠN NỮA! "

BỆNH VIỆN MẮT HỒNG SƠN thực hiện phương châm mà ngành y tế thủ đô đang đặt ra cho chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho nhân dân thủ đô.

Tiếp nối đợt 1 của chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân sinh sống trên địa bàn phường Giáp Bát diễn ra từ 26/7 đến 31/7, với 2000 mũi tiêm đã được thực hiện, đợt 2 của chiến dịch đã tiếp tục diễn ra trong 5 ngày từ 9/8 đến 14/8, với mục tiêu đề ra tiêm được 400 mũi/ngày. Sau 5 ngày triển khai hoạt động, gần 2000 mũi vắc xin phòng Covid-19 tiếp theo đã đến được với người dân. Tổng kết lại sau 2 đợt của chiến dịch tiêm chủng, Bệnh viện Mắt Hồng Sơn đã hỗ trợ Trạm Y tế phường Giáp Bát tiêm được 4000 mũi vắc xin phòng Covid-19 cho người dân sinh sống trên địa bàn phường.

Hưởng ứng lời kêu gọi từ Sở Y Tế Hà Nội, ngay khi trạm Y Tế phường Giáp Bát có kế hoạch tổ chức tiêm chủng cho nhân dân trên địa bàn phường, Bệnh viện Mắt Hồng Sơn đã chủ động liên hệ với trạm Y Tế phường Giáp Bát để cử cán bộ tham gia hỗ trợ.

Đoàn cán bộ công tác của bệnh viện tiếp tục được dẫn đầu bởi BSCKII Lê Tuyên Hồng Dương, phó giám đốc Bệnh viện, cùng các cán bộ điều đưỡng thực hiện theo dõi, xử trí các phản ứng sau tiêm. Ngoài ra, bệnh viện cũng có hỗ trợ thêm các trang thiết bị máy móc như máy monitor theo dõi dấu hiệu sinh tồn, bình oxy, bóng bóp... các vật tư y tế, thuốc khác để phục vụ việc cấp cứu, điều trị các trường hợp xảy ra phản ứng sau tiêm.

Việc triển khai tiêm chủng với số lượng lớn và phải thực hiện trong thời gian nhanh cũng đặt ra những áp lực cùng những khó khăn, thách thức

Trong những ngày vừa qua, qua ghi nhận có thể thấy: nhân viên y tế luôn phải làm việc với cường độ rất cao dưới thời tiết cũng rất nóng bức, . Tuy nhiên, quán triệt tinh thần chỉ đạo từ cấp trên, đoàn công tác của Bệnh viện vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Công tác khám sàng lọc bệnh nhân trước khi tiêm được tiến hành một cách cẩn thận để có được chỉ định tiêm đúng đối tượng, tránh chỉ định sai dẫn đến những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra sau tiêm. Một mặt khác, tốc độ làm việc cũng phải rất khẩn trương để đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra. Bệnh viện Mắt Hồng Sơn đã phải xin ý kiến từ Sở Y Tế để cử thêm cán bộ đến hỗ trợ, nhằm chia sẻ, giảm bớt áp lực cho các dây tiêm. Bệnh nhân sau khi tiêm được giữ lại theo dõi thêm 30 phút sau tiêm, nhìn chung trong hai đợt tiêm chủng vừa qua, không có ca phản ứng nặng sau tiêm nào xảy ra, theo ghi nhận đã có 2 trường hợp có biểu hiện phản vệ độ 1, tuy nhiên những trường hợp này đều đã được xử trí tốt, hiện tại ổn định.

Bệnh viện sẽ liên tục cập nhật thông tin, tiếp tục hỗ trợ Trạm Y Tế phường Giáp Bát trong những nhiệm vụ được giao tiếp theo!

#BệnhviệnMắtHồngSơn

#709GiảiPhóng

#Fanpage

#TrạmYTếGiápBát

#ChungtayđẩylùiCovid19

#Tuânthủ5K

Chia sẻ