Bệnh viện Mắt Hồng Sơn - 709 Giải Phóng, Hà Nội | Hotline: 0904088899 | Hướng tới bệnh viện tư nhân chuyên khoa mắt hàng đầu với cam kết GIÁ VÀ KẾT QUẢ TỐT NHẤT! Đội ngũ bác sĩ mắt chuyên môn cao điều trị: Mổ mắt cận loạn viễn, Đục thuỷ tinh thể, Glaucoma, Dịch kính - Võng mạc, Thẩm mỹ vùng mắt...

BỎ TÚI NHỮNG ĐIỀU SAU TRƯỚC KHI MUA KÍNH RÂM

BỎ TÚI NHỮNG ĐIỀU SAU TRƯỚC KHI MUA KÍNH RÂM

Lời khuyên của các chuyên gia nhãn khoa dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm mua kính râm vừa sành điệu lại tốt cho sức khoẻ đôi mắt.

Không phải tất cả các kính râm đều được sản xuất như nhau.

Giữa vô vàng sự lựa chọn về mẫu mã và hình dáng, điều quan trọng nhất mà phải bạn phải luôn quan tâm chính là Chỉ số chống UV của kính râm. Theo Học viện nhãn khoa Hoa Kỳ (AAO) thì một chiếc kính râm có khả năng chặn 99 - 100% tia tử ngoại UV-A và UV-B từ mặt trời chính là sự lựa chọn tuyệt vời để bảo vệ đôi mắt của bạn.

Theo bác sĩ Diana Seldomridge, phát ngôn viên của AAO, thì việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh mộng thịt, đục thuỷ tinh thể và một số bệnh lý ung thư tại mắt. Nhưng tin vui là bạn hoàn toàn có thể bảo vệ đôi mắt của mình trước sự tàn phá của tia tử ngoại mà không phải tốn quá nhiều chi phí, chỉ đơn giản là tìm một chiếc kính râm có chỉ số chống UV 100%.

Dưới đây là một số gợi giúp bạn chọn được chiếc kính râm xịn nhất cho mình:

Chú ý chỉ số chống UV của chiếc kính râm

2 loại tia UV chúng ta cần quan tâm chính là UV - A (400 - 320 nm) và UV - B (290-320nm). Phần lớn các loại kính râm hiện nay sẽ thể hiện chỉ số chống tia UV dưới dạng UV400, UV420, … Tức là chiếc kính râm này có thể bảo vệ đôi mắt trước ánh sáng có bước sóng lên tới 400 hoặc 420nm, đây là mức độ chống tia UV cao nhất trên kính râm, tương đương 100% hiệu quả ngăn chặn UV – A và UV – B. 

Tuy nhiên, không hề dễ dàng để biết được chiếc kính râm bạn thích có khả năng chống tia UV hiệu quả ra sao chỉ bằng việc nhìn lướt qua. Vì vậy, hãy chọn mua kính râm có nhãn chỉ số UV400 trở lên tại các cửa hàng uy tín hoặc bạn có thể nhờ kỹ thuật viên tại các trung tâm mắt kính kiểm tra với thiết bị chuyên dụng.

Kính cỡ CÓ quan trọng

Các loại kính râm có tròng lớn sẽ đem lại sự bảo vệ toàn diện hơn, nhất là dòng nhất kính râm kiểu dáng Wrap-around. Bên cạnh hiệu quả ngăn tia UV len lỏi tấn công mắt từ phía cạnh bên, thì các dòng kính râm Wrap-around còn giúp bảo vệ mắt khỏi gió, sự bốc hơi của nước mắt dẫn đến khô mắt hay các dị vật như sạn bụi đường hoặc cát có thể gây kích ứng mắt.

Mẫu kính râm Wraparound

Mẫu kính râm Wrap-around giúp đem lại sự bảo vệ toàn diện

Giá cả KHÔNG quan trọng

Chỉ cần chiếc kính râm mà bạn thích có nhãn kiểm định UV400 trở lên thì bạn hoàn toàn có thể tự tin sở hữu trong tầm giá hợp lý và an tâm về hiệu quả bảo vệ mà nó đem lại không thua kém những chiếc kính đến từ các thương hiệu cao cấp.

Các loại tròng kính thời trang đem lại cảm giác thoải mái cho mắt, chứ không phải ngăn chặn UV

Tròng kính đổi màu hay tròng kính phân cực không giúp chặn thêm các tia cực tím. Các tròng kính phân cực làm giảm sự khó chịu của các tia sáng phản xạ từ các bề mắt giúp cho các hoạt động như lái xe hay thể thao dưới nước trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Trên thị trường hiện nay rất đa dạng các loại tròng kính thời trang về mẫu mã, màu sắc và công dụng mà sự lựa chọn hoàn toàn thuộc về nhu cầu, sở thích của cá nhân.  Vì vậy, hãy là một người mua sắm thông minh, chọn cho mình một chiếc kính râm vừa thời trang lại đáp ứng đúng nhu cầu để bảo vệ đôi mắt nhé!

Mẫu kính phân cực

Tròng kình phân cực sẽ đem lại cảm giác thoải mái cho mắt nhưng không có nghĩa sẽ giúp chặn thêm tia UV

Kết

Ngoài nhiệm vụ là một món phụ kiện thời trang, kính râm còn đem lại những lợi ích sức khoẻ cho đôi mắt vô cùng tuyệt vời. Hi vọng với những lời khuyên kể trên của các chuyên gia nhãn khoa, các bạn sẽ chọn được cho mình những chiếc kính râm sành điệu và hữu ích. Bên cạnh đó, hãy luôn ghi nhớ điều sau: “Hãy đeo kính râm để bảo vệ đôi mắt bất kể mùa nào trong năm”.

Nguồn tham khảo: American Academy of Ophthalmology

 

 

 

Chia sẻ